Trang chủ  Tin tức sự kiện  Tin tức sự kiện trong tỉnh
Tập trung lực lượng, xử lý khẩn cấp các điểm sạt lở ven biển, đảm bảo an toàn cho người dân
Cập nhật:20/10/2020 3:19:01 CH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra tình hình sạt lở ven biển ở xã Phú Thuận
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra tình hình sạt lở ven biển ở xã Phú Thuận
Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra tình hình sạt lở ven biển ở xã Phú Thuận, Phú Hải (huyện Phú Vang) và xã Giang Hải (huyện Phú Lộc) vào chiều ngày 19/10. Cùng đi còn có lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài cùng với triều cường đã làm cho bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị sạt lở nặng với chiều dài hơn 10km tập trung ở các đoạn qua xã Giang Hải hơn 3,5 km; xã Phú Thuận hơn 2,5 km; xã Phú Diên hơn 2 km; xã Phú Hải khoảng 1,5 km; xã Hải Dương khoảng 1 km. Trong đó, Công trình kè thôn An Dương, xã Phú Thuận bị xói chân khóa đầu kè; bờ biển xã Giang Hải, huyện Phú Lộc bị nước xói lở sâu vào 50m dài 1 km tràn qua uy hiếp đường tỉnh lộ 21.

Kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại xã Phú Thuận, để khắc phục các điểm sạt lở, xâm thực, chính quyền xã Phú Thuận đã phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng và người dân trên địa bàn tiến hành gia cố đê bao, đắp bao cát tại các vị trí xâm thực với tổng chiều dài khoảng 500 mét với hơn 10 nghìn bao cát, khắc phục nhanh nhất, giảm thiểu hậu quả…

Các lực lượng chức năng phối hợp với người dân tiến hành gia cố đê bao, đắp bao cát tại các vị trí xâm thực

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện nay Kè chính đã được đầu tư, thực hiện 750 mét, đã vận hành, phát huy hiệu quả rất tốt qua các đợt mưa gió, sóng lớn vừa rồi. Tuy nhiên hai đầu khóa vẫn bị sóng lớn phá hoại. Nếu không xử lý bằng công trình cứng, thì toàn bộ vùng phía trong gần như không ở được, bởi nguy cơ phá sập bờ cát lớn tạo ra mặt bằng mới, thông vào phá. Lúc đó, toàn bộ vùng dân cư ở đây không thể tồn tại. Giải pháp lâu dài là phải đầu tư thêm 2-3 km (kè chính, kiên cố), mới ổn định bền vững trong việc chống sạt lở, xâm thực trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tập trung lực lượng, xử lý khẩn cấp các điểm sạt lở, xâm thực, đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là đối với những hộ dân bị mất nhà cửa, những hộ ở vùng ngập sâu chia cắt dài ngày; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở. Kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa; dọn vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ.

Bờ biển xã Giang Hải, huyện Phú Lộc bị nước xói lở sâu vào 50m dài 1 km tràn qua uy hiếp đường tỉnh lộ 21

 Bản in]